nokia n70 zin, nokia n70 music edition, nokia n70 cũ, nokia n70 có wifi không, nokia n70 ra doi nam nao, nokia n72, nokia n73, nokia n70 sendo,, điện thoại nokia e52,, dien thoai nokia cu tai tphcm, điện thoại nokia đời cũ, nokia hàng tồn kho, nokia 8.1 cũ, dien thoai nokia cui bap, điện thoại cũ, điện thoại cục gạch cũ, dtdt,shoppe,lazada,amazon,tiki,sendo,trumdienthoaico,fptshop,dien thoai cu,dien thoai co,dien thoai gia re,dien thoai cam ung,iphone,sumsung,opp,xiaomi,hanoi,hcm,nhat tao,thegioididong,nguyenkim,trananh,mediamar,metro,bigc,vinmart,đồ cổ,chợ đồ cổ,chợi đồ cũ,hoang ha mobile,nhat cuong,mai nguyen,tinh te,dan tri,vnexpress,chotott

Pages

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

nokia n8 và địa chỉ bán điện thoai cảm ứng giá rẻ tại lương thế vinh giao hàng toàn quốc

Địa chỉ bán điện thoại giá rẻ các mẫu điện thoại cổ độc với nhiều mẫ dtdđ với nhiều kiểu dáng độc đáo giá rẻ giao hàng thu tiền trên toàn quốc. Giá điện thoại cũ có thể thay đổi theo từng máy từng thời điểm
Mọi Người Có Thể Qua Shop Để Chọn Hoặc Liên Hệ Zalo 0902277552 Được Hỗ Trợ Nhanh Nhất 
Nokia N8 – chiếc điện thoại cảm ứng cao cấp được Nokia cho ra mắt vào tháng 10 năm 2010 để cạnh tranh với chiếc iPhone 4 của Apple. Máy sở hữu một thiết kế ấn tượng, phần vỏ làm bằng hợp kim nhôm cứng cáp và sang trọng.



Không chỉ có iPhone OS 4.0 mới thu hút được sự chú ý của giới công nghệ, Symbian^3 và BlackBerry OS 6.0 hiện đang là tâm điểm nóng của giới truyền thông.* BlackBerry OS 6.0: nhiều cải tiến hấp dẫn
Nokia N8: smartphone đầu tiên dùng Symbian ^3Hệ điều hành mã nguồn mở Symbian^3 đã đánh dấu sự hiện diện của mình qua chiếc điện thoại di động Nokia N8 vừa ra mắt.



Vào tháng 2-2010, Symbian Foundation đã công bố "mở" 33 triệu dòng mã nguồn của Symbian^3 miễn phí sử dụng qua giấy phép Eclipse Public License. Trước nay Symbian vẫn chưa theo kịp iPhone OS và Android về tính năng giao diện cảm ứng chạm nên Symbian ^3 sẽ là niềm hi vọng của Nokia.
Dáng vẻ N8 như một thỏi nhôm với màn hình cảm ứng OLED có kích cỡ 3,5-inch (640 x 360). Nokia tích hợp khả năng truy xuất dịch vụ Web TV cho N8, hỗ trợ người dùng xem các chương trình, tin tức từ các kênh như CNN, Paramount, National Geographic. Một số công nghệ dành cho smartphone cao cấp cũng hiện diện trong N8 như bộ gia tốc kế, bộ cảm biến ánh sáng xung quanh, la bàn từ tính.



ĐÁNH GIÁ ĐIỆN THOẠI NOKIA N8 CẢM ỨNGNói đến Nokia người ta nghĩ ngay đến một chiếc điện thoại siêu bền với phần cứng được thiết kế tuyệt vời và với điện thoại nokia cảm ứng N8 cũng không ngoại lệ.  Ấn tượng đầu tiên về sản phẩm đó là sự chắc chắn nhờ thiết kế nguyên khối cộng với lớp lớp vỏ kim loại mà màn hình kính chịu lực chống trầy sước tối đa trong quá trình sử dụng. Máy có kích thước 113.5 x 59.1 x 12.9 mm, nặng 135 gram, màn hình cảm ứng 3.5 inches là nhỏ so với máy Smartphone ngày nay nhưng nó lại tiện lợi để dễ dàng mang theo.

Người dùng Apple không thể hạ cấp iOS 12 xuống iOS 11Mặt trước của điện thoại N8 là màn hình cảm ứng điện dung AMOLED 3,5 inch. Với độ phân giải 640×360 pixel và hỗ trợ 16,7 triệu màu, màn hình hiển thị sáng và rõ ràng, mọi thông tin đều có thể đọc được một cách dễ dàng dưới trời nắng.



I. Người dùng lên iOS 12 sẽ không thể hạ cấp xuống iOS 11CÁC CHỨC NĂNG TIÊU BIỂU CỦA NOKIA N8
Nếu Symbian S60 ở Nokia N97 Mini bị chê là giao diện cảm ứng không nhất quán, menu tìm kiếm cổ lỗ và trình điều khiển khó tính đã góp phần làm cho trải nghiệm người dùng thêm bực bội. Symbian 3 chỉnh sửa một số vấn đề đó và làm cho Nokia N8 trở thành một chiếc điện thoại thông minh hoàn hảo hơn các sản phẩm Nokia trước đó. Cùng Xem qua loạt ảnh cận cảnh Nokia N8 nhé




Phần mềm mới này có thể mở camera trên các chiếc iPhone đời cũ hơn với tốc độ nhanh hơn 70% và bàn phím nhanh hơn 50% so với iOS 11, phiên bản cập nhật của năm ngoái. Tính năng 3D Touch sẽ không còn xuất hiện trên iOS 11 (ảnh Phone Arena). Sự kiện mua sắm bốn ngày vào Black Friday của Apple là một sự thất vọng… toàn tập. Như thường lệ, hệ điều hành di động của Apple rất nhanh chóng được người dùng đón nhận cập nhật, hoàn toàn trái ngược với Android, khi mà người dùng muốn cập nhật cần phải thông qua công ty sản xuất chiếc điện thoại đó sau khi nó được Google phát hành.Symbian 3 mà N8 sử dụng cung cấp một mô hình tương tác đơn lẻ qua giao diện người dùng, vì vậy bạn sẽ không còn phải trải qua nhiều bước nữa để hoàn thành một tác vụ phức tạp. Hệ thống thống nhất này giúp bạn dễ sử dụng hơn nhưng vẫn có thể thực hiện công việc để nhanh hơn trong các ứng dụng. Ví dụ: để trả lời email trên N8, trước hết bạn phải nhấn vào Tùy chọn và sau đó chọn trả lời. Trong Android, tùy chọn trả lời nằm trên cùng một trang với e-mail.



Vị trí tiếp theo thuộc về iOS 11 với 11,46%. So sánh số lượng thiết bị cài đặt iOS 12 so với iOS 11 năm ngoái, Apple rõ ràng đang đi đúng hướng khi việc tập trung vào sự ổn định và hiệu suất của hệ điều hành đã được đền đáp xứng đáng bằng sự hài lòng của người dùng. Các nhà sản xuất điện thoại như Samsung và LG hứa hẹn sẽ đem đến các thiết bị cầm tay mới tương thích với mạng 5G trong năm nay. Nhưng đó không phải là bản chất của Công ty.Nhìn chung, Nokia N8 với Symbian 3 cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Các trải nghiệm cảm ứng đơn giản và các tùy chọn bổ sung được tuỳ chọn là những tính năng rất cần thiết. Điều đó cho biết, nó chỉ đơn giản là không so sánh với tính dễ sử dụng, luồng và vẻ ngoài bóng bẩy của các hệ điều hành cạnh tranh, cụ thể là Android và iOS



Apple đã kháng cáo và cho rằng những sản phẩm vi phạm phải chạy trên nền tảng iOS 11. Lưu ý, nếu chưa nâng cấp lên iOS 11, người dùng có thể tham khảo nhanh bài viết ở ngay bên dưới. Hiện tại, để sống sót trước một thị trường đang bão hòa, một số nhà cung cấp thiết bị đã tiến hành M&A. Nếu bạn đang dùng Apple Music thì chắc chắn bạn phải là một fan cứng của Apple.N8 cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế 4 băng tần, loa, quay số nhanh, gọi hội nghị, quay số bằng giọng nói, chế độ rung và tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện với chế độ xem trò chuyện theo luồng. Sổ Danh bạ của máy chỉ bị giới hạn bởi bộ nhớ hiện có, và thẻ SIM chứa thêm 250 địa chỉ liên lạc. Có sổ địa chỉ sẽ có  mục cho nhiều số điện thoại, địa chỉ làm việc và nhà riêng, địa chỉ e-mail, sinh nhật… bạn có thể chỉ định ảnh liên hệ, ID nhóm hoặc nhạc chuông cho từng nhóm danh bạ.



Mặc dù có mức giá thấp 2 bộ đôi iPhone cao cấp nhưng iPhone Xr vẫn được trang bị chip A12 Bionic mới của Apple. Tại đường Thanh Niên, một số sạp hàng bắt đầu bày bán còi, cờ, băng rôn, phục vụ các CĐV chào đón đoàn thể thao Việt Nam trở về. Vòng thi cuối cùng, mở trang web. Các thiết bị được iOS 13 hỗ trợ. Bạn không thể lưu file PDF vào ứng dụng Photos (Ảnh), nhưng bạn có thể lưu chúng vào vị trí bất kỳ trên ứng dụng Files (Tệp), chẳng hạn một thư mục bên trong ổ đĩa On My iPhone (Trên iPhone) cục bộ. Về thị phần của các phiên bản trước đó, phiên bản iOS 11 hiện chỉ chiếm 12% trong số các thiết bị iOS trong khi tất cả các phiên bản khác chỉ giữ tỷ lệ là 8%.Nokia khẳng định đây là điện thoại chụp ảnh tốt nhất thế giới. Người sử dụng còn có thể chỉnh sửa ảnh và video trực tiếp trên thiết bị. Thiết bị hoạt động trên nền Symbian thế hệ mới, hỗ trợ xem video HD trên TV màn hình rộng và hoạt động đa nhiệm với trình trình quản lý tác vụ trực quan.



Người dùng Apple không thể hạ cấp iOS 12 xuống iOS 11Nokia khẳng định đây là điện thoại chụp ảnh tốt nhất thế giới. Người sử dụng còn có thể chỉnh sửa ảnh và video trực tiếp trên thiết bị. Thiết bị hoạt động trên nền Symbian thế hệ mới, hỗ trợ xem video HD trên TV màn hình rộng và hoạt động đa nhiệm với trình trình quản lý tác vụ trực quan.



Thế nhưng, không giống như năm ngoái khi iOS 12 đều được cập nhật cho mọi thiết bị chạy iOS 11, thì năm nay,. Không những vậy, mã ICCID còn bị chặn trên tất cả các phiên bản iOS như bản iOS 11, 12 hay thậm chí là iOS 13 beta. Các học trò của HLV Park Hang-seo sẵn sàng đối đầu U22 Indonesia ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Bạn vẫn có thể nói chuyện với bạn bè trong khi sử dụng một ứng dụng khác.

Bộ xử lý ARM1176 có tốc độ xung nhịp 680MHz chưa làm thỏa mãn các fan đam mê công nghệ vì mong chờ Nokia sẽ trang bị CPU ARM 1GHz cho sản phẩm mới nhất để tương xứng với các dòng smartphone khác ở cùng phân khúc cao cấp.

N8 hỗ trợ kết nối đa năng như quad-band GSM/EDGE và WCDMA 850/900/1700/1900/2100, Wi-Fi 802.11 chuẩn n, Bluetooth 3.0, GPS và A-GPS, FM radio.





về bữa tiệc này, một nguồn tin cho hay Thủ tướng muốn chuẩn bị những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc quê hương vì cho rằng các nhà vô địch SEA Games đã có thời gian thi đấu xa nhà khá dài, chắc hẳn sẽ rất nhớ các món ăn dân tộc. U22 Việt Nam còn cách tấm huy chương vàng lịch sử 2 phút bù giờ. Tính năng Siri Shortcuts được tích hợp sẵn trên iOS 13 và iPad OS 13. Tính năng quay phim màn hình được Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iOS 11 vào năm 2017, cho phép người dùng ghi lại mọi thao tác trên màn hình với âm thanh bên trong ứng dụng hoặc âm thanh thu được từ microphone. Mặc dù phiên bản iOS 13 dính rất nhiều lỗi vặt, khiến Apple phải tung ra tới 3 bản cập nhật nhỏ từ sau khi phát hành, tốc độ cập nhật lên phiên bản này cũng không thua kém nhiều iOS 12. Nếu như chờ đợi một thiết kế mới, đột phá trên iPhone 2019 thì người dùng có thể sẽ thất vọng.



Người dùng Apple không thể hạ cấp iOS 12 xuống iOS 11

Unc0ver, nhóm từng phát triển công cụ jailbreak cho iOS 11 mới đây đã tung ra bản mới nhất để jailbreak iOS 12. Hai tuần trước khi iOS 12 ra mắt, iOS 11 đang chiếm giữ 85% thị phần, trong khi đó Android 8 Oreo chỉ đạt 19,2% người dùng Google. Với tùy chọn Auto, iOS sẽ tự động tìm kiếm tài liệu và scan nó. Hy vọng với những ứng dụng mà.



Không có gì ngạc nhiên khi iOS 12 thành công hơn iOS 11, với những cải tiến mới nhất về hiệu năng cho các thiết bị cũ hơn, điều này khiến chúng chạy nhanh hơn nhiều so với trước đây. Với iOS 12, Apple được cho là đã tạm thời trì hoãn việc cải tiến giao diện hoàn toàn để giải quyết các vấn đề về hiệu suất và chất lượng của iOS 11. Đa số người dùng thường sạc smartphone bằng cổng USB trên laptop, tuy nhiên đây không phải là cách hiệu quả để sạc iPhone, iPad. Ứng dụng này theo đó sẽ có thể sắp xếp email một cách thông minh vào các phân mục khác nhau, đồng thời bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng thêm email và danh sách “đọc sau.



Con số này đã giảm đáng kể so với tỷ lệ 15,91% của iOS 11 vào năm ngoái dù cho người dùng khi đó đã phàn nàn vì liên tục gặp lỗi trên phiên bản hệ điều hành mới. Siri có âm thanh tự nhiên hơn vào năm ngoái nhờ vào iOS 11, nhưng nó không có bước tiến lớn nào trong iOS 12 trong năm nay. Theo lịch trình, chiều tối nay (11/12), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đáp chuyến bay từ Philippines về đến Hà Nội. Dù sao, Thái Lan vẫn chơi tốt tại SEA Games".



iOS 12 không mang lại trải nghiệm khác biệt so với iOS 11. Cụ thể, Apple đã vá lỗ hổng và chặn hầu hết các mã ICCID trên mọi phiên bản iOS, bắt đầu từ iOS 11 cho đến iOS 12 và thậm chí là iOS 13 beta. Ở 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV đã làm chủ thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tại vòng bảng, U22 Indonesia để U22 Việt Nam đánh bại với tỷ số 2-1.



Trên hệ điều hành di động iOS, từ phiên bản iOS 11 Apple đã bổ sung chức năng quay phim màn hình vào hệ điều hành. Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 11, Apple đã bổ sung thêm tính năng quét QR Code, cho phép người dùng kết nối WiFi nhanh hơn mà không cần mật khẩu. Tuyển U22 Indonesia trong trang phục màu đỏ giao bóng. Mỗi trang chứa mã HTML, tệp javascript, ảnh và tệp CSS.



Một số khác cho rằng, sản phẩm của Apple đã giúp thay đổi một phần trải nghiệm sống của họ. Thủ tướng có mặt từ sớm chờ đoàn thể thao Việt Nam. Nhận định về trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, tờ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Như vậy, người dùng chỉ có thể hạ cấp từ iOS 12. Nếu đây là lần đầu tiên bạn quét mã QR trong iOS 12, bạn sẽ thấy màn hình thông tin về tính năng này.

Người dùng lên iOS 12 sẽ không thể hạ cấp xuống iOS 11



Apple vẫn tiếp tục bán các model có trong danh sách bị cấm của Trung Quốc và cho rằng những sản phẩm vi phạm phải chạy trên nền tảng iOS 11. Điều này có ý nghĩa, so với iOS 11 và iOS 12, Apple đã ngừng nâng cấp hệ điều hành cho iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Nếu đã áp dụng các mẹo kể trên nhưng thời gian sạc vẫn không cải thiện, lúc này, bạn hãy nghĩ đến việc thay viên pin mới. Nếu đã áp dụng toàn bộ các cách kể trên nhưng vẫn không được, nhiều khả năng iPhone đã bị hư hỏng phần cứng, do đó, người dùng nên mang thiết bị đến các cửa hàng hoặc trung tâm ủy quyền của Apple để được sửa chữa.



Tại thời điểm iOS 12 ra mắt, một số thiết bị đã có tuổi đời năm năm. Với iOS 13, Apple đã giới thiệu tính năng Optimised Battery Charging mới nhằm kéo dài tuổi thọ pin của iPhone. iOS 12 có tốc độ cập nhật nhanh hơn cả iOS 11. vn/the-gioi-so/di-dong/chiem-3-4-thi-phan-ios-12-la-he-dieu-hanh-di-dong-thanh-cong-nhat-cua-apple-175581. HCM tới chia vui cùng nữ đồng nghiệp thân thiết. Hai điện thoại Android đã chiến thắng trong thử nghiệm này.

II. Người dùng Apple không thể hạ cấp iOS 12 xuống iOS 11



OnePlus 6 về đích đầu tiên với 1phút 30s trong khi Galaxy S9 Plus cần 1 phút 35 giây để hoàn thành nhiệm vụ này. Bởi Apple đặt mục tiêu cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị của mình càng lâu càng tốt. Nếu nhìn xa hơn về quá khứ, thành tích mà iOS 12 đặt được ngang ngửa với iOS 10. Ông nói về 2 trận đấu khó khăn nhất là trận đấu với Indonesia khi chúng ta thua trước một bàn và trận gặp Thái Lan khi thua trước 2 bàn. Apple khai tử iPhone SE - chiếc smartphone nhỏ và giá thân thiện nhất của hãng này. Thuật toán mới nén ứng dụng thành các gói nhỏ hơn giúp rút ngắn 50% thời gian tải xuống và 60% thời gian cập nhật.



Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe pin trên iPhone bằng cách nâng cấp lên iOS 11. Tại thời điểm này năm ngoái, iOS 11 được cài đặt ở mức 70% thiết bị iOS. Các thiết bị đời cũ sẽ không đáp ứng đủ bộ nhớ, vi xử lý không đủ mạnh như bản cập nhật yêu cầu. Tùy chọn 6: Chèn hình vẽ.Thanh công cụ ở trên cùng cung cấp cho bạn một số tùy chọn về cách scan tài liệu bao gồm các tùy chọn flash, màu sắc, và chế độ scan (thủ công hoặc tự động). Tại đây, bạn có thể chọn dịch vụ bạn muốn hiển thị trong ứng dụng Files, đây là những dịch vụ bạn đã cài đặt trên thiết bị.



III. Người dùng lên iOS 12 sẽ không thể hạ cấp xuống iOS 11



Việc bật hoặc tắt Auto Brightness trên iOS 11 trở về sau đã khác. Về thị phần của các phiên bản trước đó, phiên bản iOS 11 hiện chỉ chiếm 12% trong số các thiết bị iOS trong khi tất cả các phiên bản khác chỉ giữ tỷ lệ là 8%. Một trong những tính năng mới được quảng cáo nhiều nhất trong iOS 12 là phim tắt Siri (Shortcut Siri) thực sự khó tìm, sử dụng và hiểu mục đích sử dụng. Ông đánh giá các ý kiến trái chiều như thế nào, nhất là những lời chỉ trích như “Apple chẳng tạo ra thứ gì mới”?. Với những chiếc iPhone có tuổi thọ cao hơn, người sử dụng có thể sẽ hứng thú đăng ký các dịch vụ mới hơn, giúp mang lại lợi nhuận cao hơn cho Apple chứ không chỉ là nguồn thu từ bán sản phẩm. Bấm nút Track View - nút hình vuông tạo nên từ những khối màu xám nhỏ.

 

Do công nghệ này được tích hợp trong iOS 13 sắp tới nên nó sẽ hỗ trợ từ iPhone 8 trở lên. Thế nhưng, không giống như năm ngoái khi iOS 12 đều được cập nhật cho mọi thiết bị chạy iOS 11, thì năm nay,. Không có gì ngạc nhiên khi iOS 12 thành công hơn iOS 11, với những cải tiến mới nhất về hiệu năng cho các thiết bị cũ hơn, điều này khiến chúng chạy nhanh hơn nhiều so với trước đây. Hiện vẫn còn 17% máy đang sử dụng iOS 11, 5% là các đời máy cũ không có khả năng nâng cấp nên vẫn đang sử dụng các hệ điều hành thấp hơn. Nếu người lao động muốn có dịp nghỉ kéo dài thêm số ngày hơn thì chỉ có thể xin nghỉ phép năm để ghép vào kỳ nghỉ này. Đây là một lỗ hổng, khi người dùng sở hữu iPhone khóa mạng và một chuẩn SIM ghép thế hệ thứ 3 trở lên, họ chỉ cần nhập một đoạn mã ICCID 20 số và máy sẽ tự mở khóa thành quốc tế.

Tính tới tất cả các sản phẩm (chứ không chỉ giới hạn ở mốc 4 năm) thì có 75% máy đã lên iOS 12, 17% đang ở iOS 11 và 8% đang sử dụng iOS cũ hơn. Trước đó, Apple cũng đã bỏ hỗ trợ hệ điều hành iOS cho iPhone 5 và các thiết bị cũ khác với bộ xử lý 32 bit khi hãng phát hành iOS 11 vào năm ngoái. Đặt trong bối cảnh Apple đang nỗ lực thay đổi trải nghiệm trên iPad theo hướng tập trung vào năng suất lao động của người dùng và khả năng đa nhiệm trong vài năm trở lại đây, thay đổi nói trên là hoàn toàn hợp lý. HLV Mai Đức Chung: Các nữ cầu thủ thi đấu quả cảm.

Thương vụ sáp nhập trị giá 3,2 tỉ USD giữa 2 nhà sản xuất linh kiện quang học II-VI và Finisar Corp. Nhưng năm nay, iOS 12 không cho thấy khác biệt nhiều so với iOS 11. Tính đến ngày 10/10, iOS 12 đã được cài đặt trên 50% các thiết bị tương thích và trên 53% thiết bị có tuổi đời 4 năm. Đối với tôi các cầu thủ đều là người hùng. Một số chiếc UFED được mua trên eBay. Sau đó, nhấn nút Rent hai lần để thuê phim và chờ một lát để quá trình xử lý hoàn tất.

Nokia N70 và địa chỉ bán điện thoại giá rẻ | điện thoại cổ độc tại hà nội

Địa chỉ bán điện thoại giá rẻ các mẫu điện thoại cổ độc với nhiều mẫ dtdđ với nhiều kiểu dáng độc đáo giá rẻ giao hàng thu tiền trên toàn quốc. Giá điện thoại cũ có thể thay đổi theo từng máy từng thời điểm

 
------------------- ---------------------------

nokia n70 zin, nokia n70 music edition, nokia n70 cũ, nokia n70 có wifi không, nokia n70 ra doi nam nao, nokia n72, nokia n73, nokia n70 sendo, dien thoai nokia cu tai tphcm, điện thoại nokia đời cũ, nokia hàng tồn kho, nokia 8.1 cũ, dien thoai nokia cui bap, điện thoại cũ, điện thoại cục gạch cũ, dtdt,shoppe,lazada,amazon,tiki,sendo,trumdienthoaico,fptshop,dien thoai cu,dien thoai co,dien thoai gia re,dien thoai cam ung,iphone,sumsung,opp,xiaomi,hanoi,hcm,nhat tao,thegioididong,nguyenkim,trananh,mediamar,metro,bigc,vinmart,đồ cổ,chợ đồ cổ,chợi đồ cũ,hoang ha mobile,nhat cuong,mai nguyen,tinh te,dan tri,vnexpress,chotot